Saturday, July 7, 2018

40 năm cải cách và mở cửa của Trung Quốc có thể mang lại kinh nghiệm cho các nước châu Phi

Năm 2018 đánh dấu kỷ niệm 40 năm cải cách và mở cửa của Trung Quốc. Trong giai đoạn này, Trung Quốc đã đạt được sự phát triển nhanh chóng của chính mình và cũng cam kết xây dựng một tương lai chung cho hòa bình và phát triển con người. Cải cách và mở cửa là một quá trình tuyệt vời đã chứng kiến ​​Trung Quốc và thế giới, đặc biệt là Trung Quốc và các nước châu Phi, đạt được sự phát triển và tiến bộ cùng nhau.
Trong 40 năm qua, hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc - Châu Phi đã đạt được bước phát triển vượt bậc. Khối lượng thương mại giữa Trung Quốc và châu Phi tăng hơn 200 lần từ 765 triệu đô la năm 1978 lên hơn 170 tỷ đô la vào năm 2017. Trung Quốc đã duy trì vị thế là đối tác thương mại lớn nhất của châu Phi trong nhiều năm.
Trên thực tế, các điều kiện tiên quyết ở châu Phi tương tự như ở Trung Quốc. Vì vậy, kinh nghiệm tích lũy trong suốt 40 năm cải cách và mở cửa của Trung Quốc và lý thuyết nó đã hình thành sẽ có giá trị tham khảo lớn hơn cho các nước châu Phi và các nước đang phát triển khác.

Read here

No comments: