Sunday, August 12, 2018

Đầu tư của Trung Quốc ở các khu vực trên thế giới (2005-2017)

CSIS đã công bố bài viết "Does China dominate global investment?" của China Power. Bài viết đã công bô ngày 26 tháng 9 năm 2016 và cập nhật ngày 19 tháng 7 năm 2018. 

Đầu tư ở nước ngoài giúp Trung Quốc có cơ hội không chỉ thúc đẩy nền kinh tế của chính mình mà còn thúc đẩy sức mạnh kinh tế của họ để tăng cường ảnh hưởng ở nước ngoài. Được thúc đẩy một phần bởi chiến lược “đi ra ngoài”, Bắc Kinh đã khuyến khích các công ty Trung Quốc tích cực mở rộng thị trường nước ngoài của họ trong những năm gần đây và khám phá cơ hội đầu tư trong nhiều lĩnh vực.

Các tính toán được lấy từ dữ liệu do Viện CGIT (Mĩ) công bố, giám sát các hoạt động xây dựng của Trung Quốc và các khoản đầu tư toàn cầu trị giá ít nhất 100 triệu USD. CGIT đã khám phá đầu tư nước ngoài và các hợp đồng xây dựng của Trung Quốc. Không giống như các khoản đầu tư chủ yếu của Trung Quốc đến các nền kinh tế phát triển hơn, các hợp đồng xây dựng của nứơc này hầu hết tập trung ở các khu vực đang phát triển trên thế giới. Từ năm 2005 đến năm 2017, các nền kinh tế có thu nhập thấp và trung bình đã nhận được 83,9 phần trăm trong số 734 tỷ đô la chi tiêu của Trung Quốc cho các dự án xây dựng trên toàn cầu. Ngược lại, các nước thu nhập cao - chủ yếu là ở Bắc Mỹ và châu Âu - thu hút 65,6% dòng vốn FDI của Trung Quốc.

Read here

No comments: