Tuesday, July 23, 2019

Sửa chữa Ngoại giao Hoa Kỳ ở Châu Phi

World Politics Review xuất bản vào ngày 17 tháng 7 năm 2019 một bài bình luận có tiêu đề "How to Fix America's Absentee Diplomacy in Africa" của Howard W. French, một phóng viên nước ngoài chuyên nghiệp.

Tác giả cho rằng Hoa Kỳ nên chú ý nhiều hơn đến Nigeria và Cộng hòa Dân chủ Congo, hai trong số các quốc gia lớn nhất của châu Phi sẽ quyết định vận mệnh của phần lớn châu Phi. Ông cũng đề nghị đóng băng quan hệ với các nhà lãnh đạo châu Phi, những người bỏ qua các giới hạn nhiệm kỳ hoặc nếu không thì vẫn nắm quyền trong một khoảng thời gian quá dài.

Read here

World Politics Review xuất bản vào ngày 16 tháng 7 năm 2019 một bài bình luận có tiêu đề "Trump's 'Prosper Africa' Strategy Is Fixated on a Cold War-Like View of China" của Kimberly Ann Elliott, Đại học George Washington.

Tác giả chỉ ra rằng ngân sách đề xuất 50 triệu USD cho Châu Phi thịnh vượng, chiến lược châu Phi mới của chính quyền Trump là một sự sụt giảm so với đề xuất cắt giảm 9% của chính quyền đối với châu Phi. Nó cũng là một phần rất nhỏ so với cung cấp tài chính của Trung Quốc.

Read here

No comments: