The Center for Strategic and International Studies (CSIS) công bố vào ngày 12 tháng 10 năm 2018 một cuộc thảo luận hữu ích về Tập đoàn Tài chính Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USIDFC) có tiêu đề "The BUILD Act Has Passed: What's Next?" bởi Daniel F. Runde và Romina Bandura.
Trong khi nó thường được thừa nhận rằng USIDFC là một phản ứng để tăng tài chính đối với Trung Quốc với các dự án trên toàn cầu, một số tài khoản cho thấy cơ quan mới này có thể phù hợp với những gì Trung Quốc đang cung cấp. Nghiên cứu của CSIS cho thấy rõ ràng rằng USIDFC là một công cụ mới quan trọng đối với Hoa Kỳ nhưng không tương đương với những gì Trung Quốc đang làm và tiếp tục làm. USIDFC sáp nhập Tổng công ty Đầu tư tư nhân nước ngoài (OPIC) và một số phần của USAID. Nó tăng mức chi tiêu của OPIC cũ từ 29 tỷ USD lên 60 tỷ USD cho USIDFC, có thể cho vay hoặc bảo lãnh vay vốn, mua cổ phần hoặc lợi ích tài chính trong các thực thể với tư cách là một nhà đầu tư thiểu số, cung cấp bảo hiểm hoặc tái bảo hiểm cho các tổ chức tư nhân.
Giống như OPIC, USIDFC có phạm vi toàn cầu. Từ năm 2000 đến năm 2014, chỉ có 18% tổng số cam kết của OPIC đã đi đến vùng cận Sahara châu Phi theo một nghiên cứu của Trung tâm Phát triển Toàn cầu. Trong năm 2017, 27% danh mục đầu tư của OPIC được dành cho khu vực cận Sahara châu Phi. Tính đến đầu năm 2018, chỉ hơn 7 tỷ USD danh mục đầu tư tích lũy của OPIC được hỗ trợ ở vùng cận Sahara châu Phi. Sự đóng góp này vào sự phát triển của châu Phi là rất quan trọng và được dự định tăng với tài trợ rộng rãi hơn, nhưng nó có một chặng đường dài để phía trước khi nó cạnh tranh với nguồn tài trợ của Trung Quốc. Trung Quốc đã công bố gói tài chính trị giá 60 tỷ USD cho tất cả châu Phi trong năm 2015 và một gói 60 tỷ USD trong 3 năm vào năm 2018. Trong khi nguồn tài trợ của Trung Quốc và USIDFC không hoàn toàn so sánh được, sự khác biệt về số lượng là khá lớn. Một cách mà Hoa Kỳ có thể giúp giải quyết khoảng cách này là làm sống lại và tăng nguồn tài trợ cho Ngân hàng Xuất nhập khẩu Hoa Kỳ.
Read here
No comments:
Post a Comment